佛陀沙羅,Nong Pho 寺,那空沙旺,Derm 神父
“四葵城之神”
那空沙旺省著名的僧人之一,農佛寺的德姆佛陀沙羅神父被認為是尊重全國佛教徒信仰的“四桂城神”你的聖物有許多不同的版本。所有這些似乎都以其神奇的強度而聞名,尤其是“1939
年第一個泵年(Pimniyom)的帕護身符”,由 Luang Por Noi
領導的一群學生請求允許建造 Luang Por
並開光。它是自過去以來一直在收集和尋找的最好的聖物之一。它目前非常珍貴且極為罕見。
創造者
Luang Por Derm 出生於 1860 年,其父母名為 Niam-Nang
Phu Phumanee 先生,年輕時曾就讀於 Wat Nong Pho。直到 1880
年出家,他在 Nakhon Sawan 省 Phayuha Khiri 區的 Wat
Khao Kaew 出家,由 Luang Pho Kaew、Wat Intharam (Wat
Nai) 出家、Luang Pho Ngein、Phra Prang Luang
寺是業力僧侶和 Luang Pho Tes,Wat Sa Thale
是一座紀念碑獲得了“Buddhasaro”的綽號,並返回住在Wat Nong Pho的佛教四旬期。研習戒律並背誦戒律。此外,他還與許多上師一起學習
Wittayakom,包括僧侶和在家人,直到他們分手。他是一位以魔法開悟並具有高貴善良的僧侶。也是一位修士,在寺院內發展出永久物件。包括省內各種寺廟的建設和修復,如菩提傘、賽傘等靠不選擇種姓的佛教徒它受到遠近佛教徒的尊重。以門徒的身份互相帶去敬拜請澆聖水並索要許多聖物1951年病逝,享年92歲和71歲。
海量內容
護身符像第一個泵,1939年,由羊駝毛製成,不超過500和黃銅,不超過3,000
佛教特色
這是一個類似於 Luang Por Tem
的泵的人物,在砧板底座上冥想。自然的外觀額頭線深深皺起。中間有凹痕,面部細節銳利,僧伽中間清晰的“下巴形下巴”。它的特點是印花中的深脊、摺痕和自然的長袍花瓣。沒有使用裝飾文件。底座正面刻有泰文文字,
“Luang Por Derm”,在身體“Wor”的末端會有一個小葉,基部下方是Luang
Pho On的弟子,如Luang Pho On,Khok Duea
Temple,Luang Pho Aoi, Nong Bua Temple和Luang
Pho Noi,Nong Pho Temple。經常發現的大的是Luang Por
Noi的手跡。哪個更受歡迎,因為它美觀且易於記憶。
模具標識
這個護身符看起來像原來的 Luang Pho
泵。只有一套模具。長時間抽水時模具開始分解並變淺,導致多餘的肉出現斑點。模糊的文字將其分為4種類型,即Pimniyom
A、Pimniyom B、Pimniyom C和Pimniyom D。
基本注意事項
因為它是一個像泵一樣的護身符細線因此,淨度清晰,不模糊,金屬表面會光滑、緊實、緊密,沒有氣孔,就像鑄造的護身符。此外,'護身符的價值就像一個泵,Luang
Por Derm, Nong Pho Temple' 依次為 4
個印刷品,並且沒有任何類型印刷品的前後身份切換。如果有初步的考慮是不真實的
佛
所有方面,從 Maha-Ud、Laewklad、無懈可擊、仁慈到 Mahaniyom。
รายละเอียด:
หลวงพ่อเดิม
พุทธสโร วัดหนองโพ นครสวรรค์
“เทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว”
หลวงพ่อเดิม พุทธสโร วัดหนองโพ
พระเกจิผู้มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่งของ จ.นครสวรรค์
ได้รับการยกย่องให้เป็น “เทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว”
ที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ
วัตถุมงคลของท่านมีมากมายหลายรุ่น
ซึ่งล้วนปรากฏความเข้มขลังเป็นที่เลื่องลือ
โดยเฉพาะ “พระรูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก ปี 2482 (พิมพ์นิยม)”
ซึ่งคณะลูกศิษย์ นำโดย หลวงพ่อน้อย
ขออนุญาตจัดสร้างและให้หลวงพ่อปลุกเสก
นับเป็นหนึ่งในสุดยอดวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมสะสมและแสวงหากันมาตั้งแต่อดีต
ปัจจุบันมีค่านิยมสูงมากและหายากยิ่ง
ผู้สร้าง
หลวงพ่อเดิม เกิดเมื่อปี พ.ศ.2403 โยมบิดา-มารดา
ชื่อ นายเนียม-นางภู่ ภู่มณี
ตอนเด็กศึกษาที่วัดหนองโพธิ์ จนอายุครบบวชในปี
พ.ศ.2423 จึงอุปสมบท ณ วัดเขาแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์
โดย หลวงพ่อแก้ว วัดอินทาราม (วัดใน)
เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อเงิน วัดพระปรางค์เหลือง
เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ หลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล
เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร”
แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดหนองโพ
ศึกษาพระธรรมวินัยและท่องพระคัมภีร์วินัย
นอกจากนี้ยังได้ศึกษาวิทยาคมกับอาจารย์อีกหลายท่านทั้งพระเกจิและฆราวาสจนแตกฉาน
เป็นพระเกจิผู้เรืองวิทยาอาคมและมีเมตตาธรรมสูงส่งรูปหนึ่ง
ทั้งยังเป็นพระนักพัฒนาสร้างถาวรวัตถุภายในวัด
รวมทั้งก่อสร้างและปฏิสังขรณ์วัดต่างๆ ในจังหวัด
เปรียบเสมือนร่มโพธิ์และร่มไทรที่พึ่งพาอาศัยของพุทธศาสนิกชนไม่เลือกชั้นวรรณะ
เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ไกล
ที่พากันเข้าไปกราบนมัสการฝากตัวเป็นศิษย์
ขอให้รดนํ้ามนต์ และขอวัตถุมงคลไว้ติดตัวมากมาย
ท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2494 สิริอายุ 92 ปี 71 พรรษา
เนื้อหามวลสาร
พระรูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก ปี 2482 สร้างเป็น
เนื้ออัลปาก้า ไม่เกิน 500 องค์ และ
เนื้อทองเหลือง ไม่เกิน 3,000 องค์
พุทธลักษณะ
เป็นรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเต็มองค์นั่งสมาธิเหนืออาสนะฐานเขียง
ลักษณะเป็นธรรมชาติ เส้นหน้าผากเป็นร่องลึก
มีรอยบุบตรงกลาง, รายละเอียดบนใบหน้าคม ชัดเจน “คางแบบคางคน”
ช่วงกลางของสังฆาฏิ มีลักษณะเป็นร่องลึกพาดขวาง,
รอยย่นและกลีบจีวรเป็นธรรมชาติในพิมพ์
ไม่มีการใช้ตะไบตกแต่ง
ด้านหน้าฐานจารึกอักษรไทยว่า “หลวงพ่อเดิม”
ซึ่งตรงปลายตัว “ว”
จะมีติ่งเล็กๆและใต้ฐานลงเหล็กจารอักขระโดยลูกศิษย์ของหลวงพ่อ
อาทิ หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ, หลวงพ่ออ๋อย
วัดหนองบัว และ หลวงพ่อน้อย วัดหนองโพ
แต่ส่วนใหญ่ที่พบมักเป็นลายมือจารของหลวงพ่อน้อย
ซึ่งได้รับความนิยมมากกว่าเพราะสวยงามและจดจำง่าย
เอกลักษณ์แม่พิมพ์
พระรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเดิมรุ่นนี้
มีแม่พิมพ์เพียงชุดเดียว เมื่อปั๊มไปนานๆ
แม่พิมพ์จึงเริ่มชำรุด ตื้นเขินขึ้น
เกิดเนื้อเกินเป็นปื้นๆ ตัวหนังสือเบลอ
ทำให้แยกพิมพ์ออกเป็น 4 พิมพ์ คือ พิมพ์นิยม เอ,
พิมพ์นิยม บี, พิมพ์นิยม ซี และ พิมพ์นิยม ดี
หลักการพิจารณาเบื้องต้น
เนื่องจากเป็นพระรูปเหมือนปั๊มกระแทก
เส้นสายรายละเอียดต่างๆ จึงมีความคมชัดเจน ไม่เบลอ
และผิวโลหะจะมีความเรียบ แน่น ตึง
ไม่มีรูพรุนอากาศแบบพระหล่อ นอกจากนี้ ค่านิยมของ
‘พระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ’
จะเป็นไปตามลำดับใน 4 พิมพ์
และไม่มีการสลับเอกลักษณ์แม่พิมพ์หน้า-หลังของพิมพ์ใดพิมพ์หนึ่งเป็นอันขาด
ถ้ามีพิจารณาเบื้องต้นได้เลยว่าไม่แท้
พุทธคุณ
ครบทุกด้าน ตั้งแต่มหาอุด, แคล้วคลาด, คงกระพัน
เมตตามหานิยมครับผม